Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2010

Thuyết minh về thành phố Quy Nhơn.

  • Võ Thị Minh Thùy


    Quy Nhơn là một thành phố lớn nằm trong cùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Quy Nhơn đang thu hút  được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư cả trong lẫn ngoài nước. Trong đó, dịch vụ  du lịch cũng là một tiềm năng mạnh ở Quy Nhơn. Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, Quy Nhơn tự tin phát triển ngành công nghiệp không khói này. Nói đến biển Quy Nhơn, không thể không nói đến Ghềnh Ráng, một địa điểm du lịch rất hấp dẫn với mọi người.
    Cách trung tâm thành phố khoảng ba km về phía Nam, Ghềnh Ráng nằm ở một nơi phong cảnh hữu tình. Đến với khu du lịch Ghềnh Ráng, đầu tiên, khi vào cổng bạn phải đi qua một con dốc khá cao. Vào bên trong bạn sẽ nhìn thấy tượng đức mẹ Maria, bên dưới là mộ của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Gần đó là những nhà lưu niệm, bạn có thể mua được nhiều hàng thủ công mỹ nghệ khá đẹp và sắc sảo tại đây. Gần đó là nhà hàng Hoàng Hậu mới được xây khang trang. Mọi người có thể leo núi, tắm biển, thưởng thức nhiều món đặc sản biển lạ miệng, hấp dẫn. Bãi tắm Hoàng Hậu nằm ở chân đồi Ghềnh Ráng. Nơi đây từng là bãi tắm của Nam Phương Hoàng Hậu. Những viên đá cuội bị nước biển bào mòn thành những hòn đá nhỏ nhỏ xinh xinh như những quả trứng. Vì thế mà nơi đây còn mang tên gọi khác là Bãi Trứng. Đi dọc theo bãi biển bạn sẽ tìm được nhiều hang động kì thú cùng với nhiều tượng đá mặt người, hòn Vọng Phu, hòn Sư Tử, hòn Chồng Vợ,... Thiên nhiên đã ban tặng nơi đây nhiều địa điểm cho du khách khám phá. Đứng trên đỉnh đồi nhìn xuống có thể bao quát toàn bộ phía đông thành phố, xa hơn là bán đảo Phương Mai. Quả là một nơi hấp dẫn. Phía Nam Ghềnh Ráng khoảng 3 km là một khu du lịch biển khác gắn liền với những năm tháng cuối đời của thi sĩ Hàn Mặc Tử, làng phong Quy Hòa. Tại đây có nhà lưu niệm của Hàn Mặc Tử, bạn có thể được đọc nhiều tác phẩm khắc trên đá, nhiều bài thơ do những người yêu thơ đề tặng trong những cuốn sổ. Đó là những dòng đè tặng thi sĩ Hàn Mặc Tử hoặc là những câu nói lên cảm xúc của họ khi đến với nơi đây. Đối diện làng phong này là làng tượng Danh nhân được bao bọc bở những rặng phi lao. Phía nam Quy Hòa là các điểm du lịch khác như Bãi Xếp, Bãi Bằng, Bãi Dài,.. cùng với nhiều ghềnh, thác, suối,.. Thiên nhiên ưu ái cho nơi đây không khí trong lành, yên ả, khác hoàn toàn so với sự ồn ào trong thành phố. Thật là tuyệt diệu nếu được đến với nơi này, được thư giãn, quên đi những muộn phiền của cuộc sống hàng ngày. Ghềnh Ráng xứng đáng là một địa điểm hấp dẫn với du khách trên tuyến đường Quy Nhơn-sông Cầu mà nếu đi ngang qua nơi này thì không thể bỏ qua.
      Một thành phố năng động và phát triển như Quy Nhơn tiềm ẩn nhiều vẻ đẹp, không chỉ là khu du lịch Ghềnh Ráng mà còn nhiều nơi khác. Quy Nhơn đang cố gắng phát huy vẻ đẹp vốn có thành thế mạnh kinh tế của mình.

1 nhận xét: