Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2010

QUY NHƠN

  • Nguyễn Hữu Trọng - 10A

  Quy Nhơn, mới gần 7 tháng thôi, vẫn còn xa lạ và mới mẻ lắm! Song, ngần ấy thởi gian cũng đủ để tôi thấy yêu cái thành phố biển miền Trung nhỏ nhắn này - một thành phố cũng không được sầm uất lắm, không ồn ào, tấp nập như thành phố HCM nhưng chính điều đó làm tôi càng say mê nó hơn.
   Đã là thành phố biển thì tất nhiên Quy Nhơn phải có một bờ biển. Thiên nhiên đã ưu đãi cho Quy Nhơn một bờ biển thơ mộng, trải dài 42km như một dải lụa mềm uốn lượn, vừa là đầu mối du lịch, vừa là một nguồn tài nguyên hải sản lớn. Mỗi sớm mai, khi ánh bình minh bắt đầu rực lên, những tia nắng nhảy nhót, phản chiếu trên mặt nước làm cả không gian như chìm vào màu đỏ - màu của sức sống mới, mãnh liệt. Nhẹ nhàng thay, những chiếc thúng lướt trên mặt nước. Xa xa hơn, những con tàu lớn sừng sững đang ì ạch di chuyển chậm rãi. Biển Quy Nhơn đẹp lạ kì!
   Khi nhắc đến Quy Nhơn có lẽ nhiều người cũng biết về khu du lịch Ghềnh Ráng với bãi Trứng, bãi Tiên Sa và nhà hàng Hoàng Hậu chỉ vừa mới được đưa vào khai thác nhưng cũng rất thu hút bởi những công trình nhân tạo song mang đầy dáng vóc tự nhiên.
   Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này. Tiếp theo đó là một kiến trúc lịch sử và cũng là biểu tượng của thành phố - Tháp Đôi
Cuối cùng tôi muốn nói đến cầu Thị Nại. Cầu vượt Thị Nại là cây cầu vượt biển lớn nhất nước (dài 2.477,3 m, rộng 14,5 m, trọng tải 80 tấn gồm 54 nhịp, tổng vốn đầu tư là 500 tỷ đồng) nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội là dài gần 7 km nối thành phố Qui Nhơn với bán đảo Phương Mai (Khu kinh tế Nhơn Hội), gồm cầu chính vượt đầm Thị Nại, 5 cầu nhỏ qua sông Hà Thanh và đường dẫn 2 đầu cầu. Cầu được xây dựng trong 3 năm, khánh thành ngày 12/12/2006.
 Chỉ mới bao nhiêu địa danh đó thôi cũng đủ cho ta thấy rằng Quy Nhơn là một thành phố xinh đẹp, một thành phố vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, vừa hiện đại.
(BT Văn TM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét