Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2010

Thuyết minh về Bãi Bàu-Địa điểm du lịch hấp dẫn


  • Mai Anh Tú - 10A

Cách đây khoảng một thập kỉ, Bãi Bàu vẫn còn là một cái tên khá xa lạ đối với người dân thành phố biển Quy Nhơn. Tuy vậy, trong những năm gần đây, Bãi Bàu được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của miền trung.

Được biết đến từ khi xuất hiện con đường biển Quy Nhơn – Song Cầu, Bãi Bàu nằm phía bắc huyện Sông Cầu tỉnh Phú Yên. Khi lần đầu đặt chân đến đây, một bãi biển tuyệt sạch hình cánh cung, dài chừng 1km, bao bọc bởi hai dãy núi nhô ra biển là những ấn tượng đầu tiên của du khách.
Mang trên mình một vẻ đẹp nguyên sơ hữu tình, Bãi Bàu thu hút khách du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn. Du khách đến đây, ngoài tắm biển còn có thể nhảy ghềnh, câu cá, leo núi. Hiện nay, một khu du lịch nghỉ dưỡng vừa được xây dựng vơí nhiều hạng mục: nhà hàng, nhà nghỉ, khu lều trại … Đặc biệt, các nhà nghỉ được thiết kế theo kiểu nhà rông đã mọc lên trên lưng chừng núi. Đến với Bãi Bàu, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều đặc sản biển như sò huyết O Loan, cá thu chấm nước mắm Ông Già ngon trứ danh ở Phú Yên.
Muốn đến Bãi Bàu, du khách có thể đi bằng hai cách. Một là đi từ thị xã Tuy Hoà ra nhưng tiện hơn vẫn là từ Quy Nhơn đi vào chừng 15km. Một tour du lịch của các hãng lữ hành thiết kế: Buổi sáng, sau khi dùng điểm tâm tại Quy Nhơn, du khách sẽ tham quan cụm danh thắng Ghềnh Ráng- mộ Hàn Mặc Tử- bãi Trứng- bãi tắm Hoàng Hậu- bệnh viện và làng phong Quy Hoà đến 11 giờ trưa, sau đó tiếp tục đến Bãi Bàu để tắm biển, dùng cơm trưa và nghỉ ngơi đến chiều.

1 nhận xét:

  1. Lần sau đánh bài bằng mã Unicode để thầy khỏi mất công chuyển mã. Lưu ý về kỹ thuật trình bày văn bản!

    Trả lờiXóa